เฮเฟเล่ บุกออนไลน์

เฮเฟเล่ บุกออนไลน์

ทุ่ม10ล้านสร้างแบรนด์ เจาะลูกค้ารายย่อยรับอสังหาหรูโต เฮเฟเล่เดินหน้าสร้างแบรนด์ พร้อมเปิดแวร์เฮาส์เพิ่มอีก 1 หมื่น ตร.ม. ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 12%

นายโฟลเคอร์  เฮลสเติร์น  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ให้ผู้บริโภคได้รู้จักมากขึ้น เนื่องจากการวิจัยทางการตลาดพบว่าผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้โดยตรงยังไม่รู้จักแบรนด์เฮเฟเล่เท่าที่ควร ทำให้บริษัทเห็นโอกาสในทำตลาดกลุ่มนี้ ขณะเดียวกันมองว่าตลาดออนไลน์มีการเติบโตอย่างมาก ดังนั้นจึงได้ทุ่ม 10 ล้านบาท ออกแคมเปญ Idea For Living by Hafele เพื่อรุกตลาดออนไลน์เป็นครั้งแรก โดยมี "คิมเบอร์ลี่" เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของการเป็นผู้นำตลาดด้านอุปกรณ์ครบจบทุกเรื่องงานอาคาร

ด้าน นายรัตนะ พูนสง่า ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ด้านแผนงานจากนี้บริษัทเตรียมออกสินค้าใหม่ในกลุ่มสุขภัณฑ์ระดับพรีเมียมรวมถึงสินค้าทั้ง 4 กลุ่ม ได้แก่ ด้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านและครัวเรือน สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมีกว่า 4.5 หมื่นรายการ เพื่อรองรับตลาดอสังหาฯ ไม่ว่าจะเป็นโครงการที่อยู่อาศัย กลุ่มค้าปลีก และอุตสาหกรรมมีการเติบโตอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังได้มีการลงทุนราว 400 ล้านบาท สำหรับสร้างแวร์เฮาส์ พื้นที่ 1 หมื่นตารางเมตร (ตร.ม.) เพิ่มจากเดิมที่มีอยู่แล้ว 1 หมื่น ตร.ม. และเช่าพื้นที่อีก 1 หมื่น ตร.ม. รวมทั้งการปรับปรุงโชว์รูมใหม่ด้วยงบ 40 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายตลาด

นายรัตนะ กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่บริษัทกล้าลงทุนในประเทศไทย เพราะเชื่อมั่น ในเศรษฐกิจของประเทศไทยและมองว่าภาพรวมตลาดอสังหาฯ ยังมีแนวโน้มเชิงบวก โดยมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งความต้องการสินค้าคุณภาพระดับพรีเมียมยังมีอีกมาก คาดว่าหลังการเลือกตั้งตลาดอสังหาฯ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องจะมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้นจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนแผนการรุกตลาดออนไลน์นั้น บริษัทตั้งเป้าในปีแรกคาดว่าจะมียอดขายที่ 20-30 ล้านบาท ซึ่งมีสัดส่วนราว 0.5% ของพอร์ต แต่ในปีต่อๆ ไปจะผลักดันให้ยอดขายเพิ่มเท่าตัวต่อเนื่อง

นอกจากจะมีแคมเปญโฆษณาแล้ว บริษัทจะเพิ่มศูนย์ Customer Service และ Line@ เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้า อีกทั้งร้านค้าตัวแทนจำหน่ายและผู้ใช้บริการสามารถติดต่อสอบถามเกี่ยวกับคำสั่งซื้อสินค้าและการให้บริการของบริษัทอย่างครบวงจรในจุดเดียว

พร้อมกันนี้จะร่วมมือกับคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายในการพัฒนาพร้อมการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ตลอดจนการฝึกอบรมสินค้าและบริการให้กับพนักงาน เพื่อให้สามารถดำเนินกิจการเติบโตไปพร้อมๆ กันอย่างยั่งยืน  โดย เฮเฟเล่ ประเทศไทย เติบโตมียอดขายเป็นอันดับที่ 3 ของโลก เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ และเป็นอันดับที่ 1 ของเอเชีย รองลงมา คือ เฮเฟเล่ อินเดีย และเฮเฟเล่ เวียดนาม

ขณะที่ปีนี้ใช้งบทำการตลาดรวม 100 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ายอดขายการเติบโตที่ 12% หรือราว 3,650 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตกว่าตลาด โดยปีที่แล้วทรงตัวโตเพียง 1-2% สำหรับสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น กลุ่มโครงการ 42-44% ค้าปลีก 40% ที่เหลือเป็นโรงงานอุตสาหกรรม

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

26 กันยายน 2561