ไทคอน พัฒนาที่ดินเขตอีอีซี พร้อมรับทุกกลุ่มอุตสาหกรรม

ไทคอน พัฒนาที่ดินเขตอีอีซี พร้อมรับทุกกลุ่มอุตสาหกรรม

ไทคอน พัฒนาที่ดินเขตอีอีซี พร้อมรับทุกกลุ่มอุตสาหกรรม

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมขยายพื้นที่ให้เช่าในจุดยุทธศาสตร์ทั่วประเทศ ภายหลังการเข้ามาถือหุ้นของบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งปัจจุบันมีพื้นที่พร้อมให้บริการรวมกว่า 1 ล้านตารางเมตร บนที่ดินกว่า 1,500 ไร่ โดยพร้อมรองรับนักลงทุนจากทุกอุตสาหกรรม ทั้งยังได้ขยายธุรกิจไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะลูกค้าที่เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายเพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย

 

สำหรับแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง บริษัทจะขับเคลื่อนองค์กรตามแผน 3 ปี โดยเฉพาะการขยายธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายและพัฒนาพื้นที่ให้เช่า โดยภายในปี 63 จะเพิ่มอัตราการเช่าพื้นที่ให้เป็น 85% จากปัจจุบันอยู่ที่ 71% ด้วยการขยายพื้นที่ไปยังในประเทศและต่างประเทศ เพื่อรองรับกลุ่มผู้ประกอบการทุกอุตสาหกรรมและกลุ่มนักลงทุนทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งมั่นใจว่าจะผลักดันให้ผลประกอบการโดยรวมเติบโตต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ บริษัทปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็นเติบโตมากกว่า 15% เนื่องจากไตรมาสแรกปี 61 บริษัทมีรายได้เติบโตแล้ว 12% จากปี 60 ที่มีรายได้ที่ 2,140.56 ล้านบาท รวมทั้งจะมีรายได้จากการเช่าเพิ่มขึ้น หลังมีแผนเพิ่มพื้นที่เช่าอีก 100,000 ตารางเมตร ทั้งรูปแบบอาคารพร้อมใช้งานและสร้างตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่รวมกว่า 71%

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

6 มิถุนายน 2561