บ.อสังหาฯแห่จัดโปรโมชั่นบ้านก่อนสิ้นปี

บ.อสังหาฯแห่จัดโปรโมชั่นบ้านก่อนสิ้นปี

นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ ผู้บริหารเว็บไซต์ DDproperty.com ซึ่งเป็นสื่อกลางซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ก่อนสิ้นปี 2561 นี้ คาดว่าจะมีผู้ประกอบการพยายามเร่งระบายสินค้าคงค้างของตัวเอง ผ่านแคมเปญ และ โปรโมชั่นส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นข้อเสนอส่วนลดเงินสด ค่าใช้จ่ายในการทำสัญญาจอง-ซื้อ-โอน รวมไปถึงของแถมต่างๆ ที่จะช่วยเร่งให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อ ในขณะที่จำนวนสินค้าใหม่ที่เข้าสู่ตลาดในช่วงเวลาเดียวกันมีไม่มาก ส่วนกรณีที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)จะออกมาประกาศ 3 มาตรการที่จะเข้ามาควบคุม สินเชื่อบ้านนั้น ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ คาดว่าจะส่งผลต่อการช่วยลดความต้องการเทียมหรือดีมานด์เทียม หรือลดโอกาสในการเก็งกำไรได้มากขึ้น และช่วยให้ประชาชนได้ซื้อที่อยู่อาศัยในราคาที่เหมาะสม ผู้ซื้อไม่ประเมินความเสี่ยงต่ำเกินไป และลดผลกระทบจากการปรับลดลงของราคาอสังหาริมทรัพย์ได้มากขึ้น รวมทั้งลดโอกาสการเกิดภาวะฟองสบู่

 

ขณะที่ด้านซัพพลาย ผลสำรวจจาก DDproperty Property Index Report พบว่า พื้นที่ชานเมืองรอบนอกศูนย์กลางธุรกิจที่มีการขยายตัวของโครงการคมนาคมพื้นฐานและโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ มีการปรับราคาสูงขึ้น อย่างมากบ้านเดี่ยวเป็นที่อยู่อาศัยอีกหนึ่ง ประเภทที่มีดัชนีราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วง 12 เดือนอย่างน่าสนใจ เพราะเมื่อเทียบกับไตรมาสนี้เมื่อปีที่แล้ว ดัชนีราคาของที่อยู่อาศัยประเภทนี้เติบโตขึ้นถึง 12% นับเป็นอัตราการเติบโตสูงสุดเมื่อเทียบกับคอนโดมิเนียม และทาวน์เฮ้าส์

 

พร้อมกันนี้คาดว่าก่อนสิ้นปีนี้ ผู้ประกอบการพยายามเร่งระบายสินค้าคงค้างของตัวเอง ผ่านแคมเปญและโปรโมชั่นส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย ไม่วาจะเป็นข้อเสนอส่วนลดเงินสด ค่าใช้จ่ายในการทำสัญญาจอง-ซื้อ-โอน รวมไปถึงของแถมต่างๆ ที่จะช่วยเร่งให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อ ในขณะที่จำนวนสินค้าใหม่ที่เข้าสู่ตลาดในช่วงเวลาเดียวกันมีไม่มาก

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

3 พฤศจิกายน 2561