ฟอร์นิเจอร์หรูโตตามคอนโด

ฟอร์นิเจอร์หรูโตตามคอนโด

อาร์คิเทคทูรา คว้าเฟล็กซ์ ฟอร์มเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ดังอิตาลีเสริมทัพ ดันรายได้ 5 ปีแตะ 1,000 ล้าน

 

นายสมชัย อัครวิทยาภูมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์คิเทคทูรา ดีลเลอร์เฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์ เปิดเผยว่า ตลาดเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์มีมูลค่า 5,000 ล้านบาท เติบโต 10-15% จากมูลค่าตลาดเฟอร์นิเจอร์รวมกว่า 8 หมื่นล้านบาท บริษัทจึงมองเห็นโอกาสด้วยการเดินหน้าขยายพอร์ตโฟลิโอการเป็นดีลเลอร์นำเข้าผลิตภัณฑ์ของตกแต่งภายในบ้านและเฟอร์นิเจอร์ โดยล่าสุดเซ็นสัญญาเป็นดีลเลอร์เฟอร์นิเจอร์เฟล็กซ์ฟอร์ม แบรนด์ระดับไฮเอนด์จากอิตาลีระยะเวลา 3 ปี ส่งผลให้บริษัทมีแบรนด์อยู่ในพอร์ตฯ ทั้งหมด 7 แบรนด์

 

ทั้งนี้ การขยายเป็นดีลเลอร์เฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์ เนื่องจากแนวโน้มคอนโดมิเนียมระดับ 3 แสนบาท/ตร.ม. เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา และเชื่อว่าแนวโน้มอสังหาฯ ในไทยในแนวสูงจะเจริญรอยตามฮ่องกงและสิงคโปร์ ที่ยูนิตเล็กลงแต่มีราคาสูงขึ้น ประกอบกับทิศทางการแข่งขันคอนโดระดับไฮเอนด์ เริ่มนำเฟอร์นิเจอร์ไฮเอนด์มาตกแต่งเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้า

 

ขณะเดียวกัน บริษัทได้ลงทุน 30-40 ล้านบาท เปิดแฟล็กชิปสโตร์ขนาดพื้นที่ 300 ตร.ม. ที่ ทองหล่อ โดยจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ราคาเริ่มต้น 5 แสนบาทขึ้นไป เมื่อเทียบราคาสินค้ากับสิงคโปร์ ฮ่องกง ถือว่าถูกกว่า 20% ขณะนี้ได้กลุ่มลูกค้าโครงการคอนโดระดับไฮเอนด์แล้ว 2 ราย ได้แก่ โครงการสยามสินธร 1,000 ยูนิต ระดับราคา 20-40 ล้านบาท/ห้อง และโครงการบายันทรี เรสซิเดนท์ ฝั่งธน 150 ยูนิต ระดับราคา 20 ล้านบาท/ห้อง

 

นอกจากนี้ ยังวางแผนจะขยายเป็นดีลเลอร์แบรนด์ใหม่ๆ ในเซ็กเมนต์ไฮเอนด์ พร้อมตั้งเป้าแบรนด์เฟล็กซ์ฟอร์มจะผลักดันรายได้ปีหน้าแตะ 670 ล้านบาท จากปีนี้ราวเกือบ 600 ล้านบาท เติบโต 30% แบ่งเป็น รายได้จากโครงการอสังหาฯ 300 ล้านบาท และลูกค้าทั่วไป 300 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ 5 ปี รายได้เพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาท

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

9 พฤศจิกายน 2561