โอทูอีชิงเค้กเฟอร์นิเจอร์หรู

โอทูอีชิงเค้กเฟอร์นิเจอร์หรู

โอทูอี นำแบรนด์อิตาลีลุยเปิดโชว์รูม พร้อมผนึกพาร์ตเนอร์ ท้องถิ่นลุยตลาดต่างจังหวัดและประเทศเพื่อนบ้าน

นายวรัญญู จินดา กรรมการบริหาร บริษัท โอทูอี ซัพพลาย เปิดเผยว่า แผนงาน ธุรกิจในปี 2562 บริษัทเตรียมขยายไลน์ธุรกิจโดยมีแผนนำเข้าสินค้าดีไซน์จากประเทศอิตาลี ทั้งแบรนด์พื้นไม้และผนัง Foglie D'Oro และแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไม้ Arte Brotto เข้ามาทำตลาดในไทยในปีหน้า ซึ่งกลุ่มเป้าหมายคือลูกค้าโครงการ อสังหาฯ ระดับบีบวกขึ้นไปที่เน้นสินค้าคุณภาพมีดีไซน์และอินโนเวชั่น

ทั้งนี้ บริษัทได้ลงทุนกว่า 10 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวโชว์รูมแห่งแรกที่เอฟวายไอ เซ็นเตอร์ พื้นที่ 200 ตารางเมตร ในเดือน ก.พ. 2562 เพื่อต้องการขยายฐานลูกค้าค้าปลีกและกลุ่มบุคคลทั่วไป พร้อมกันนี้มีแผนเข้าโมเดิร์นเทรดในอนาคต

นอกจากนี้ ยังมีแผนจะขยายตลาดในต่างจังหวัด เช่น จ.เชียงใหม่ ภูเก็ต ขอนแก่น โคราช เป็นต้น ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อหาพาร์ตเนอร์ซึ่งมี ผู้สนใจกว่า 10 ราย และมีแผนเปิดตลาดในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา เมียนมา ฯลฯ คาดว่าจะชัดเจนภายใน 3 ปีนี้

สำหรับในปีหน้าจะมีสินค้าใหม่ในแบรนด์ใหม่ รวมทั้งเพิ่มซีรี่ส์สินค้าที่มีในปัจจุบันทั้งพื้นไม้คอร์ก แบรนด์ Wicanders และพื้นไม้ไฮบริดจ์ เอ็นจิเนียร์ แบรนด์ Quick Step โดยระดับราคาจะมีทั้งเซ็กเมนต์พรีเมียม ลักซ์ชัวรี่ และ ซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ จากเดิมมีแต่สินค้ากลุ่มลักซ์ชัวรี่เท่านั้น ทั้งนี้วางงบ 3-4% ของรายได้เพื่อทำตลาดในปีหน้า

อย่างไรก็ดี ตลาดวัสดุพื้นไม้และผนังยังมีการแข่งขันสูงแต่บริษัทจะไม่เข้าไปแข่งขันราคา มุ่งเน้นสร้างแบรนด์ ชูดีไซน์และนวัตกรรมที่แปลกใหม่ พร้อมบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความแตกต่าง

ด้านรายได้ปีนี้อยู่ที่ 140 ล้านบาท และในปี 2562 ตั้งเป้า 200 ล้านบาท สัดส่วนรายได้แบ่งเป็นกลุ่มโครงการ 60% กลุ่มค้าปลีกและลูกค้าทั่วไป 20% กลุ่มเฟอร์นิเจอร์ 20% พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดสินค้านวัตกรรมระดับลักซ์ชัวรี่ภายใน 3 ปี

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

21 พฤศจิกายน 2561