สิงห์เอสเตทออก ทรัสต์ลงทุนตึกซัน ระยะเวลา30ปี

สิงห์เอสเตทออก ทรัสต์ลงทุนตึกซัน ระยะเวลา30ปี

บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) เปิดตัวทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอส ไพรม์ โกรท หรือ “SPRIME” เข้าลงทุนครั้งแรกในสิทธิการเช่าอาคารสำนักงาน ซันทาวเวอร์ส เป็นระยะเวลา 30 ปี วงเงินลงทุนไม่เกิน 5,717.5 ล้านบาท ชู ศักยภาพทรัพย์สินตั้งอยู่ย่านธุรกิจห้าแยกลาดพร้าว ทำเลเป็นจุดเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชน

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S เปิดเผยว่าบริษัทได้เปิดตัวทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอส ไพรม์ โกรท หรือ S Prime Growth Leasehold Real Estate Investment Trust (SPRIME) วงเงินลงทุนไม่เกิน 5,717.5 ล้านบาท เน้นลงทุนในสินทรัพย์ที่ตั้งอยู่ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว โดยค่าเช่าพื้นที่ของสินทรัพย์ที่ลงทุนดังกล่าว ณ 31 ส.ค. 2561 อยู่ที่ 95.1%

สำหรับทรัพย์สินที่จะเข้าลงทุนครั้งแรกในสิทธิการเช่าที่ดินบางส่วนและพื้นที่สำนักงาน พื้นที่ห้องประชุม สถานออกกำลังกาย พื้นที่ส่วนกลาง ที่จอดรถและงานระบบของอาคารซันทาวเวอร์ส เป็นระยะเวลา 30 ปี และลงทุนในกรรมสิทธิอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวเนื่องกับการดำเนินงานของอาคารซันทาวเวอร์ส จากบริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.สิงห์ เอสเตท

นายเอกภพ เมฆกัลจาย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า การเข้าลงทุนครั้งแรกของทรัสต์ SPRIME จะมีวงเงินลงทุนทั้งสิ้นไม่เกิน 5,717.5 ล้านบาท โดยจะมาจากเงินกู้ยืมไม่เกิน 1,350 ล้านบาท และเสนอขายหน่วยทรัสต์อีกไม่เกิน 4,467 ล้านบาท ที่ราคาหน่วยละ 10 บาท หรือคิดเป็นไม่เกิน 446.75 ล้านหน่วย โดยกลุ่มสิงห์ เอสเตท และ/หรือกลุ่มบุคคลเดียวกัน มีความต้องการจะเข้าลงทุนในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 15% ของจำนวนหน่วยทรัสต์ที่ออกและเสนอขายทั้งหมด ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุน

ทั้งนี้ ยังได้แต่งตั้งบริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัดในเครือ บมจ.สิงห์ เอสเตท ที่มีประสบการณ์บริหารอาคารสำนักงานให้เช่าของกลุ่มสิงห์ เอสเตท เป็นผู้บริหารทรัพย์สินที่กองทรัสต์จะเข้าลงทุนครั้งแรก ซึ่งจะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นในการบริหารอาคารและผลการดำเนินงานของทรัพย์สินในอนาคตที่จะสามารถรักษาอัตราผู้เช่าและค่าเช่าให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีเพื่อผลประโยชน์ต่อผู้ถือหน่วยทรัสต์

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

27 พฤศจิกายน 2561