เบเยอร์ มั่นใจโปรดักส์รักษ์โลกดันยอดโต5%

เบเยอร์ มั่นใจโปรดักส์รักษ์โลกดันยอดโต5%

ดร.วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บีเอ็น บราเดอร์ จำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดธุรกิจสีทาอาคารในปี 2561 ว่า ตั้งแต่ต้นปีเรื่อยมา ตลาดสีการแข่งขันดุเดือดขึ้น  ผู้ประกอบการในธุรกิจสีทาอาคารต่างพัฒนานวัตกรรมสีทาอาคารเพื่อตอบสนองผู้บริโภคและแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดให้ได้มากที่สุด เนื่องจากตลาดสีทาอาคารมีแนวโน้มโตต่อเนื่องจากการขยายตัวของเขตเมือง รวมถึงปัจจัยบวกด้านการลงทุนเมกะโปรเจกต์ของรัฐบาล ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าในสายต่างๆ รวมถึงการเข้ามาลงทุนของกลุ่มต่างชาติอย่างญี่ปุ่นและจีน ในปี 2560 มีอุปทานเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดคอนโดมิเนียมสะสมในกรุงเทพฯ ถึง 538,920 ยูนิต เพื่อรองรับอุปสงค์ความต้องการของชาวต่างชาติ ในส่วนอุปสงค์ของคนไทยเองก็ยังคงมีมากเช่นกัน จากข้อมูลของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่เผยว่าสามารถปล่อยสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยได้ไม่ต่ำกว่า 600,000 ล้านบาท ภายในปี 2561

 

"ไม่เพียงแต่ตลาดที่อยู่อาศัยใหม่ที่คึกคักเท่านั้น ตลาดบ้านเก่า กลุ่มเจ้าของบ้านที่ต้องทาสีที่ซ้ำใหม่ ก็ถือเป็นโอกาสของธุรกิจสีทาอาคารเช่นกัน จากผลสำรวจของกรุงเทพฯ พบว่ามีจำนวนที่อยู่อาศัย ณ ปี 2558 มีถึง 2,753,972 หลัง และประมาณร้อยละ 80 มีแนวโน้มที่จะทาสีใหม่"

 

ทั้งนี้ เบเยอร์ผู้นำนวัตกรรมสีทาอาคาร ภายใต้แนวคิด "ECO Wellness Innovation" นวัตกรรมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มุ่งเน้นพัฒนาสินค้านวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานและสภาพแวดล้อมมาโดยตลอด อย่างสีเบเยอร์คูลที่ถือว่าเป็นสินค้าเรือธงที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ของเบเยอร์ เนื่องจากสีเบเยอร์คูลถูกพัฒนาขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการที่มากกว่าสีทาอาคารทั่วไป ตรงที่มีส่วนผสมพิเศษ ชื่อว่า "ไมโครสเฟียร์เซรามิก" คือ เซรามิกชนิดพิเศษที่ใช้ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการทนความร้อน โดยเบเยอร์นำ "ไมโครเซรามิก" ตัวนี้มาใช้ในสีทาอาคารเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการสกัดกั้น และสะท้อนความร้อนจากแสงอาทิตย์ได้ถึง 94.2% และช่วยประหยัดค่าไฟได้ถึง 25% และการพัฒนานวัตกรรมดังกล่าว จะช่วยให้อัตราการเติบโตของเบเยอร์คูลที่ 5%"

 

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา