อสังหาตากอากาศคึก

อสังหาตากอากาศคึก

เอเพ็กซ์มั่นใจอสังหาฯ ภูเก็ตกระทบระยะสั้น เหตุปัญหานักท่องเที่ยวจีน ลุยพัฒนาคอนโดรีสอร์ท-โรงแรม 3,000 ล้าน

นายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอป เมนท์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหา ริมทรัพย์ภูเก็ตกำลังฟื้นตัว เนื่องจากภูเก็ต เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญระดับโลก แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเผชิญกับปัญหานักท่องเที่ยวจีนจากเหตุการณ์เรือยอชต์ล่ม ซึ่งมองว่าเป็นปัจจัยลบระยะสั้น โดยล่าสุดบริษัท ได้เซ็นสัญญากับกลุ่มแมริออตต์ อินเตอร์ เนชั้นแนล เพื่อพัฒนาโครงการ "เดลต้า โอเต็ลบาย แมริออท ไม้ขาว รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนซ์เซส"

สำหรับโครงการดังกล่าวประกอบด้วยโรงแรมขนาด 179 ห้องพัก และคอนโด มิเนียม เรสซิเดนซ์เซส รูปแบบพูลวิลล่า จำนวน 58 ยูนิต โดยมีจุดเด่นคือโครงการตั้งอยู่ติดทะเลหน้ากว้าง 200 เมตร และวิวด้านหลังของรีสอร์ทเป็นทะเลสาบบนพื้นที่รวม 14 ไร่ และอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตใช้เวลาเดินทาง 10 นาที โดยมีมูลค่าโครงการรวม 3,000 ล้านบาท แบ่งการพัฒนาเป็นโรงแรมจำนวน 1,800 ล้านบาท 179 ห้องพัก ส่วนคอนโดมิเนียมรูปแบบพูลวิลล่าจำนวน 1,200 ล้านบาท 58 ห้องพัก ซึ่งก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2564 ในส่วนของคอนโดรูปแบบพูลวิลล่านั้นจะก่อสร้างเสร็จก่อนโรงแรมประมาณ 6 เดือน ขณะที่การตลาดในส่วนคอนโด เรสซิเดนซ์เซส จะเริ่มต้นปี 2562

"ลูกค้าที่ซื้อโครงการนี้ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักลงทุน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย 80% โดยจะอยู่อาศัยในโครงการได้ 30 วัน/ปี ซึ่งทางกลุ่มแมริออตต์จะเป็น ผู้ดูแลปล่อยเช่า เบื้องต้นประมาณการว่าผลตอบแทนที่ผู้ซื้อได้รับนั้นจะอยู่ที่เฉลี่ย 5-7% ต่อปี ปัจจุบันกลุ่มนักลงทุนส่วนใหญ่ยังให้ความสนใจซื้ออสังหาฯ เพื่อการลงทุน และแม้ว่าธนาคารจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย มั่นใจว่าลูกค้ากลุ่มนี้จะไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากส่วนใหญ่ใช้เงินเก็บมาลงทุน" นายพงษ์พันธ์  กล่าว

ด้าน นายคาร์ล ฮัดสัน รองประธานบริหาร บริษัท แมริออตต์ อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า แบรนด์เดลต้านั้นอยู่ในระดับ 5 ดาว แต่คาดว่าภายใน 3 ปีหลังจากโรงแรมก่อสร้างแล้วเสร็จอัตราการเข้าพักต้องมีการปรับขึ้น โดยบริษัทได้ซื้อแบรนด์เข้ามาบริหารเมื่อ 4 ปีก่อนจากแคนาดา จากเดิมที่มีจำนวน 38 โรงแรม ปัจจุบันมี 60 โรงแรม โดยได้ขยายไปเปิดในยุโรป ซึ่งในเอเชียเปิดให้บริการที่แรก ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และเตรียมเปิดในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตั้งเป้าว่าภายใน 3 ปีข้างหน้าแบรนด์เดลต้าจะมี 91 โรงแรม

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

21 ธันวาคม 2561