อสังหาควงพันธมิตรบุกภูธร

อสังหาควงพันธมิตรบุกภูธร

น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัดมีแนวโน้มที่ขยายตัวดีขึ้น และหากได้พันธมิตรต่างจังหวัดที่มีความชำนาญในการร่วมทุน จะทำให้บริษัทสามารถทำตลาดได้ดีกว่าการเข้าไปพัฒนาโดยบริษัทเพียงลำพังรายเดียว

"ปัจจุบันตลาดอสังหาฯ ในต่างจังหวัดเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น โดยเฉพาะตลาดที่เจาะกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง หรือ เรียลดีมานด์ ระดับราคา 2-3 ล้านบาท/ยูนิต ประเภททาวน์เฮาส์และบ้านเดี่ยว เนื่องจากดีมานด์ลูกค้ากลุ่มนี้ยังมีให้เห็น แต่การที่ผู้ประกอบการจากส่วนกลางจะออกไปพัฒนาโครงการในต่างจังหวัดนั้นต้องอาศัยความชำนาญจากพันธมิตรจึงจะทำให้เข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ดีกว่า" น.ส.เกษรา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับบริษัท พราว วานิจ ที่เข้าไปลงทุนสัดส่วน 55% ในมูลค่าเงินลงทุนรวม 403.04 ล้านบาท เพื่อขยายการลงทุนธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งต่อยอดและสนับสนุนโครงการพัฒนาอสังหาฯ แนวราบในต่างจังหวัด หลังจากได้มีการเจรจามานาน 4-5 เดือน โดยจัดตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อ บริษัท เสนาวานิจ

ที่ผ่านมา บริษัท พราว วานิจ พัฒนาโครงการในต่างจังหวัดหลายแห่ง ได้แก่ จ.อุดรธานี ระยอง สระบุรี ลพบุรี ชลบุรี ในเบื้องต้นจะเริ่มพัฒนาโครงการที่ อ.บ่อวิน จ.ชลบุรี และอยู่ระหว่างศึกษาในพื้นที่ จ.ระยอง ซึ่งมีเนื้อที่เตรียมพัฒนาโครงการ 40-50 ไร่ โดยตั้งเป้ารายได้ในการพัฒนาโครงการร่วมทุนในปี 2562 ไว้ประมาณ 1,000 ล้านบาท มีแผนร่วมกันพัฒนา ปีละ 6-7 โครงการ

น.ส.เกษรา กล่าวว่า การร่วมมือกับพันธมิตรในต่างจังหวัดในประเทศนั้น บริษัทไม่ได้ปิดกั้นว่าจะร่วมกับผู้ประกอบการเพียงรายเดียว แต่มองโอกาสการลงทุนเป็นหลัก เนื่องจากการไปพัฒนาโครงการในต่างจังหวัดก็มีกฎเกณฑ์หรือความชำนาญในท้องถิ่นที่แตกต่างกัน การมีพาร์ตเนอร์จะทำให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินงาน โดยในเบื้องต้นมีแนวคิดว่าการพัฒนาโครงการในต่างจังหวัดจะอยู่ในพื้นที่ที่รัฐบาลสนับสนุนโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ให้เกิดขึ้น อย่างเช่นโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี ที่จะทำให้เกิดความต้องการที่อยู่อาศัยมากขึ้นด้วย

ด้าน นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าไปร่วมทุนกับแลนด์ลอร์ดที่ดินที่ จ.อุดรธานี ด้วยการนำที่ดินสะสมบริเวณหนองประจักษ์ จำนวน 10 ไร่ มาพัฒนาภายใต้แบรนด์ เนอวานา บียอนด์ อุดรธานี เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ขนาด 57 ตารางวาขึ้นไป จำนวน 40 ยูนิต ราคา 20-50 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ปัจจุบันตลาดบ้านหรูใน จ.อุดรธานี ได้รับการตอบรับที่ดี

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

25 ธันวาคม 2561