แสนสิริฟุ้งบ้านหรูยังขายดี เอสซี-พฤกษา รุกหนักแนวราบ

แสนสิริฟุ้งบ้านหรูยังขายดี เอสซี-พฤกษา รุกหนักแนวราบ

แสนสิริเปิดตัว "บ้านแสนสิริ พัฒนาการ" แฟล็กชิปแห่งที่ 4 จำนวน 36 ยูนิตสนนราคา 65-240 ล้านบาท ฟุ้งเปิดขายไม่ถึงเดือน กวาดยอดขายแล้ว 12 หลัง 1,300 ล้านบาท ระบุกำลังซื้อยังมี ด้านบริษัทเอสซีฯ อัดแคมเปญการตลาดชื่อ "Say Hi บ้านหลังใหม่" เพื่อจับกลุ่มคนเจเนอเรชั่นใหม่ ค่ายพฤกษาชี้ราคาที่ดินโซนวัชรพลปรับขึ้นสูงเฉลี่ยถึง 33-71%

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าบริษัทได้เปิดตัวโครงการบ้านแสนสิริ พัฒนาการ บ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี แบรนด์ "บ้านแสนสิริ พัฒนาการ" ถนนพัฒนาการ ซ.30 จำนวน 36 ยูนิต ระดับราคา 65-240 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 3,200 ล้านบาท ซึ่งบ้านแสนสิริ พัฒนาการ ถือเป็นโครงการแฟล็กชิปแห่งที่ 4 ของแสนสิริ ในรอบ 34 ปี ซึ่งแฟล็กชิปแห่งแรก คือ โครงการบ้านไข่มุก คอนโดมิเนียมริมชายหาดหัวหิน ปัจจุบันมีการปรับตัวของราคาสูงถึง 1,000% จาก 7 ล้านบาท เป็น 80 ล้านบาทในปัจจุบัน 2.โครงการบ้านแสนสิริ สุขุมวิท 67 บ้านเดี่ยวบนถนนสุขุมวิท ราคาปรับขึ้น 85% จาก 27 ล้านบาท ล่าสุดอยู่ที่ 50 ล้านบาท และ 4. โครงการ 98 ไวร์เลส คอนโดมิเนียมซูเปอร์ลักชัวรีบนถนนวิทยุ ราคาขายช่วงเปิดตัว 550,000 บาท/ตร.ม.ปัจจุบันราคาขายอยู่ที่ 650,000 บาท/ตร.ม. หรือเพิ่มขึ้น 20% นอกจากนี้ยังมีผู้สนใจเช่าโดยให้ราคาเช่าสูงกว่า 300,000 บาท/เดือน ทำให้ผลตอบแทนจากการลงทุนจะเพิ่มสูงมาก

ทั้งนี้ โครงการได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูง (ไฮเน็ตเวิร์ธ) ในประเทศไทย โดยเฉพาะในกลุ่มอายุ 30-50 ปี หลังจากเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัทได้เริ่มเปิดให้ลูกค้าเก่าในกลุ่ม "สิริ ไพรออริตี้" ซึ่งเป็นฐานลูกค้าที่ซื้อบ้านของแสนสิริ ในระดับราคา 80 ล้านบาทขึ้นไป ที่ปัจจุบันมีประมาณ 200 ราย และฐานลูกค้าไพรเวต แบงกิ้ง หรือลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูง (ไฮเน็ตเวิร์ธ) ในประเทศไทยได้เข้าชมโครงการและบ้านตัวอย่างพร้อมเปิดการขายเป็นกลุ่มแรก ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีความเชื่อมั่นในการออกแบบและบริการของแสนสิริอยู่แล้ว และได้การตอบรับดี โดยเฉพาะในกลุ่มอายุ 30-50 ปี ทำให้ล่าสุดมียอดขายแล้ว 12 ยูนิต หรือราว 1,3000 ล้านบาท โดยคิดเป็น 40% ของมูลค่ารวม 3,200 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างทยอยก่อสร้างบ้าน 8 ยูนิตแรก และจะแล้วเสร็จพร้อมโอนบางส่วนภายในต้นปีหน้า วางเป้าปิดการขายปี 62

นายณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาดบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC กล่าวว่า เอสซีฯได้ออกแคมเปญการตลาด "Say Hi บ้านหลังใหม่" เพื่อจับกลุ่มคนเจเนอเรชั่นใหม่ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองในราคาที่จับต้องได้ โดยเลือก The Toys ศิลปินรุ่นใหม่ มาต่อยอดร่วมทำเพลงพิเศษให้กับเอสซีฯ โดยปัจจุบันทั้ง 2 แบรนด์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยปีนี้เปิดรวมทั้งหมด 9 โครงการ มูลค่ามากกว่า 10,000 ล้านบาท โดยกลุ่มบ้านแบรนด์ Pave (เพฟ) ราคาเริ่มต้น 4 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ เพฟ รังสิต, ประชาอุทิศ 90, รามอินทรา-วงแหวน, บ้านโพธิ์-ฉะเชิงเทรา โดยจะเปิดใหม่เพิ่ม 2 ทำเล ได้แก่ มอเตอร์เวย์-ฉะเชิงเทรา กับ ปิ่นเกล้า-ศาลายา ขณะที่ทาวน์โฮมแบรนด์ Verve (เวิร์ฟ) เริ่มต้น 2 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ เวิร์ฟ เพชรเกษม 81 มีเปิดใหม่ 2 ทำเลเช่นกัน ได้แก่ ติวานนท์-รังสิต กับ พระราม 9

นายธีรเดช เกิดสำอางค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงทำเลวัชรพลว่า ราคาที่ดินมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นสูงเฉลี่ยถึง 33-71% เนื่องจากในอนาคตทำเลโซนนี้จะรองรับกับสถานีรถไฟฟ้าถึง 3 สาย ได้แก่ สถานีสายหยุด รถไฟฟ้าสาย สีเขียวเข้ม (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต), สถานีรามอินทรา 31 รถไฟฟ้าสายสีชมพู (มีนบุรี-แคราย) และสถานีวัชรพล ซึ่งเป็นสถานี Interchange ระหว่าง สายสีชมพูและโครงการรถไฟ monorail สายสีเทา (วัชรพล-พระราม 9) นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่สะดวกในการเดินทางเข้า-ออก ทั้งในเมืองและชานเมืองและเพื่อรองรับการเติบโต ทางพฤกษาได้พัฒนา โครงการ "พาทิโอ รามอินทรา" รูปแบบทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิศ 3 ชั้น พัฒนาทั้งโครงการจำนวน 361 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,883.17 ล้านบาท โดยจะพัฒนา ในเฟสแรก จำนวน 135 ยูนิต มูลค่า 697.97 ล้านบาท ในราคาเริ่มต้นเพียง 4.49 ล้านบาท โดยจะมีหน้าบ้านกว้างถึง 5.65 เมตร พร้อมเพิ่มเสาเข็มหลังบ้านและหน้าบ้าน เพื่อรองรับการใช้งานเป็นพื้นที่อเนกประสงค์รองรับการขยายสมาชิกครอบครัวในอนาคต

 

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา