คอลลิเออร์ส เผย 5 ทำเลรุ่ง ทองหล่อ-พญาไท แรง

คอลลิเออร์ส เผย 5 ทำเลรุ่ง ทองหล่อ-พญาไท แรง

ปี2561 ถือว่าเป็นปีที่ร้อนแรงที่สุดของภาคอสังหาริมทรัพย์ในปี 2561 ที่ในช่วง 11 เดือนแรกของปีผู้ประกอบการพากันเปิดตัวโครงการใหม่แล้วกว่า 65,700 ยูนิต รวมมูลค่าการลงทุนกว่า 335,830 ล้านบาท โดยมีหลายทำเลที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าไปพัฒนาโครงการใหม่ๆ  "บริษัทคอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด" บริษัทที่ปรึกษาอสังหาฯประเมินทำเลทองที่มีความโดดเด่นมากที่สุดในปีที่ผ่านมาดังนี้

1. สุขุมวิท 55 (ทองหล่อ ) ปีที่ผ่านมาผู้ประกอบการเปิดตัวโครงการใหม่บนทำเลนี้กว่า 7 โครงการ ประมาณ 2,358 ยูนิต ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 22,900 ล้านบาท ที่สำคัญแต่ละโครงการสามารถสร้างยอดขายทั้งจากนักลงทุนชาวไทยและชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี และบางโครงการมีการปรับราคาขายขึ้นไปสูงกว่า 350,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งคาดการณ์ว่าในปี 2562 ทำเลทองหล่อจะยังคงเป็นทำเลทองที่ผู้ประกอบการต่างพากันแย่งชิงที่ดินกันเพื่อนำมาพัฒนาโครงการใหม่ๆกันอีกเป็นจำนวนมาก

2. พญาไท-ราชเทวี ถูกจัดให้เป็นพื้นที่กรุงเทพชั้นกลาง ในช่วง 11 เดือนแรกของปีที่ผ่านมา พบว่า มีผู้ประกอบการรายใหญ่เปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการใหม่บนทำเลนี้แล้วถึง 5 โครงการ ประมาณ 2,716 ยูนิต รวมมูลค่าการลงทุนกว่า 22,700 ล้านบาท ในปี 2562 ทำเลนี้ก็จะยังคงเป็นทำเลเดือดที่ผู้ประกอบการต่างมองหาที่ดินไว้เพื่อการพัฒนากันอย่างต่อเนื่อง

3. รามคำแหง เป็นอีกย่านที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากหลังจากที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เริ่มการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ตั้งแต่เดือน พ.ค.2560 ที่ผ่านมา ล่าสุดมีผลงานคืบหน้าแล้ว 5.57% มีกำหนดเปิดบริการในปี 2566 รวมถึงการลงทุนรีโนเวทเดอะมอลล์ รามคำแหง 2 ของบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ที่เตรียมปรับโฉมใหม่ให้กลายเป็น "มิกซ์ยูส คอมเพล็กซ์" รับรถไฟฟ้าสายสีส้ม หนุนย่านการค้าบางกะปิ-รามคำแหงให้คึกคักบนที่ดินกว่า 30 ไร่ โดยเริ่มดำเนินการในปลายปี 2560 ที่ผ่านมา และคาดว่าจะใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 2-3 ปี ยิ่งเป็นตัวผลักดัน ให้รามคำแหงเป็นทำเลที่ร้อนแรงเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

4. เอกมัย ก็เป็นอีกสมรภูมิที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดของผู้ประกอบการรายใหญ่ รวมถึงผู้ประกอบการน้องใหม่ที่สนใจเข้าพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมกันอย่างคึกคัก ซึ่งเฉพาะในปี 2561 เปิดตัวกันกว่า 1,636 ยูนิต

5. พระราม 9-รัชดา ทำเลร้อนแรงอีกทำเลที่มีหลายคนพูดถึงกันมากมายในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาคือ พื้นที่รอบสี่แยกพระราม 9-รัชดาภิเษกเพราะเป็นทำเลที่มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่ต่อเนื่องทุกปี และที่สำคัญโครงการที่เปิดขายใหม่ในทำเลนี้จะมีราคาขายแพงขึ้นทุกปีๆ เนื่องจากราคาที่ดินย่านพระราม 9-รัชดาภิเษกในปัจจุบันมีราคาขายมากกว่า 1 ล้านบาทต่อตร.ม. คอนโดมิเนียมย่านพระราม 9-รัชดาภิเษก เป็นย่านที่กลุ่มนักลงทุนชาวจีน และประเทศในกลุ่มเอเชียให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากใกล้กับสถานทูตจีนบนถนนรัชดาภิเษก ซึ่งมีกลุ่มผู้ซื้อและกลุ่มลูกค้าเช่าจากประเทศจีนและชาติอื่นๆในเอเชียลงทุนและอาศัยกันเป็นจำนวนมาก

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

3 มกราคม 2562