เกาะเทรนด์ตลาดเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ เห็นแววโต

เกาะเทรนด์ตลาดเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ เห็นแววโต

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยปี 2562 เป็นช่วงปีที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงจากหลายปัจจัย ทั้งจากมาตรการควบคุมสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยที่เข้มงวดมากขึ้น การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ตลอดจนมาตรการภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างฉบับใหม่ และผังเมืองฉบับใหม่ของกรุงเทพฯ ที่จะประกาศใช้ในปี 2563 ซึ่งส่งผลให้เกิดการแข่งขันที่ค่อนข้างรุนแรง ระหว่าง คอนโดมิเนียม อพาร์ทเมนท์ และ เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์

 

อย่างไรก็ดี จากปัจจัยการส่งเสริมการลงทุนของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นด้านโครงสร้างพื้นฐานในส่วนของระบบราง ตลอดจนการลงทุนและแผนพัฒนามหานครการบินในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ที่จะทำให้มีชาวต่างชาติเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น ที่ยังคงสนใจพักในเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ จึงทำให้เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ยังคงมีโครงการใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ล่าสุด บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ หรือ ANAN ผู้นำด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง และครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า ยังมุ่งตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองให้ลงตัวอย่างที่สุด โดยการวางแผนเปิด 10 โครงการใหม่ในปี 2562 จำนวน 10 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 38,000 ล้านบาท เป็นโครงการคอนโดมิเนียม 8 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับ “บริษัท มิตซุย ฟูโดซัง จำกัด” 7 โครงการ และโครงการแนวราบอีก 2 โครงการ

 

นอกจากนั้น ยังเริ่มดำเนินโครงการเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ โดยจับมือกับพันธมิตรระดับโลก “ดิ แอสคอทท์ ลิมิเต็ด” ซึ่งเป็นอันดับหนึ่งในผู้ประกอบการธุรกิจเซอร์วิสเรสซิเดนซ์ระดับลักชัวรี่ชั้นนำของโลก พัฒนาโครงการเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ 5 โครงการ ได้แก่ Somerset Rama 9, Ascott Embassy Sathorn, AscottThonglor, LYF Sukhumvit 8 และ โครงการล่าสุด อยู่ระหว่างดำเนินโครงการ ณ ชายหาดพัทยากลาง

 

ที่มา : ddproperty

4 มีนาคม 2562