ทุนจีนทุ่มกว่า6พันล้าน ผุดคอนโดฯ-วิลล่าทั่วเกาะภูเก็ต

ทุนจีนทุ่มกว่า6พันล้าน ผุดคอนโดฯ-วิลล่าทั่วเกาะภูเก็ต

  นักลงทุนเชื้อสายจีนทุ่ม 6 พันล้านบาท พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ภูเก็ต สร้างอาณาจักร Utopian Corporation ผุด 7 โครงการ ที่มีทั้งคอนโดมิเนียมและวิลล่า ระบุภูเก็ตเป็นเมืองที่เหมาะต่อการลงทุน

            สถานการณ์การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พบว่า นักลงทุนคนไทย และคนต่างชาติยังแห่เข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งคอนโดมิเนียมแนวสูง คอนโดมิเนียมแนวราบ วิลล่า และโรงแรม โดยเฉพาะพื้นที่ที่อยู่ใกล้ชายทะเล กำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก

            ล่าสุด นักลงทุนเชื้อสายจีน นายฮาชิ หยิน ประธานกรรมการบริหาร(ซีอีโอ) Utopian Corporation ซึ่งมีประสบการณ์ความรู้ด้านการออกแบบและการก่อสร้างจากประเทศออสเตรเลีย ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 6,000 ล้านบาท พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้ชื่อ IPA CORP ที่ก่อตั้งหน่วยธุรกิจการพัฒนา "ยูโทเปีย" ที่ปัจจุบันมีแผนพัฒนาต่อเนื่อง 7 โครงการ ซึ่งปัจจุบันสร้างเสร็จไปแล้ว 3 โครงการซึ่งมีทั้งโรงแรมที่หาดกะตะ โรงแรมที่หาดในหาน และหาดไม้ขาว

            ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการที่ 4 คือ "ยูโทเปียในหาน" ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และจัดให้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อเร็วๆ นี้

            นายฮาชิ หยิน CEO Utopian Corporation กล่าวถึงการตัดสินใจเข้ามาลงทุนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นเกาะเล็กๆ แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งโรงแรมที่พัก ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียนนานาชาติ การเดินทางสะดวก และที่สำคัญธรรมชาติที่สวยงาม ทาง Utopian Corporation มีแผนที่จะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอย่างน้อย 7 แห่ง ด้วยเงินลงทุนมากกว่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ได้มีการดำเนินการไปแล้ว 3 โครงการ คือ ในพื้นที่ ต.กะรน และ ต.ราไวย์

            โครงการที่เปิดตัวล่าสุด คือ โครงการ "ยูโทเปียในหาน" ซึ่งเป็นโครงการคอนโดฯ หรูประมาณ 119 ยูนิต ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 1 ซอยสวนวัด ต.ราไวย์ ซึ่งอยู่ระหว่าง 2 ชายหาด ที่สวยงาม คือ หาดราไวย์ และหาดในหานที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติและความสงบเงียบ ซึ่งภายในโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสปา ฟิตเนส สระว่ายน้ำพร้อมบาร์ริมสระ สวนน้ำขนาดเล็ก สร้างบนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่

            สำหรับลูกค้ามีทั้งในส่วนของกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง และซื้อเพื่อลงทุน ตลาดหลักเป็นลูกค้าจากประเทศจีน ประมาณ 80% และใน 80% นี้มีประมาณ 50% เป็นคนเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ เช่น ออสเตรเลีย และประเทศ อื่นๆ เนื่องจากตนก็เป็นคนเชื้อสายจีนแต่ไปเติบโตที่ประเทศออสเตรเลีย

            นายฮาชิ หยิน กล่าวต่อไปว่า สำหรับอาณาจักรยูโทเปีย ทั้ง 7 โครงการ จะมีความแตกต่าง และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะใช้เวลาอีกประมาณ 3 ปี ก็จะเสร็จหมดทั้ง 7 โครงการ เพราะทางบริษัทมีการวางแผนอย่างดีเพื่อเชื่อมต่อในการพัฒนา ซึ่งตนเข้ามาทำงานอยู่ในภูเก็ตมากกว่า 10 ปีแล้ว แต่เริ่มเข้ามาทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์ประมาณ 4 ปี ด้วยความรู้เกี่ยวกับด้านการออกแบบและการก่อสร้างจากประเทศออสเตรเลีย

 

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา

14 พฤศจิกายน 2562