ธุรกิจ อสังหา เชื่อ ครึ่งปีหลังกระเตื้อง ดีมานด์แนวราบพุ่ง

ธุรกิจ อสังหา เชื่อ ครึ่งปีหลังกระเตื้อง ดีมานด์แนวราบพุ่ง

          อสังหาฯ พร้อมลุยครึ่งปีหลัง สิงห์ เอสเตท ยังทุ่มงบตามแผนเดิม 6.8 หมื่นล้านบาท ด้านเอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จ่อขยายโรงแรม ขณะที่ศุภาลัยชูแนวราบรับนิวนอร์มอล

          นายนริศ เชยกลิ่น ประ ธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังได้รับผล กระทบจากวิกฤติโควิด-19 แต่บริษัทยังเดินหน้าลงทุนตามแผน ธุรกิจเดิมระยะเวลา 5 ปี ภายใต้งบลงทุน 6.8 หมื่นล้านบาท ขณะเดียวกันเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน บริษัทได้ปรับเป้ารายได้รวมในปี 2563 ลดลงประมาณ 50% โดยคาดการณ์ว่าในไตรมาส ที่ 4 ธุรกิจโดยรวมจะสามารถฟื้นตัวได้

          นายเดิร์ก อังเดร ลีน่า คุย เบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า การท่องเที่ยวจะค่อยๆ ฟื้นตัวในไตรมาส 4 ของปีนี้ โดยเริ่มจากในประเทศไทยและ กลุ่มประเทศที่มีระบบสาธารณสุข ที่ดี ซึ่งในช่วงวิกฤติแม้ว่าธุรกิจโรงแรมจะได้รับผลกระทบมาก แต่โอกาสทางธุรกิจก็ปรากฏชัดเจนมากขึ้นเช่นกัน บริษัทตั้งเป้าจะขยายจำนวนโรงแรมสองเท่าจาก 39 แห่งทั่วโลกในปัจจุบัน เป็น 80 แห่งภายในเวลา 5 ปี เน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวในระดับบน

          นางสาวธัญวรัตน์ ปัญญารัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดและการขาย บมจ. ศุภาลัย (SPALI) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบกลับมาได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นและเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง เนื่องจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคสู่นิวนอร์มอล โดยพิจารณาเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ที่ให้ความสำคัญด้านพื้นที่ ความ เป็นส่วนตัว สุขอนามัย  และความปลอดภัยมากขึ้น

          อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ศึกษาและพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ ตั้งแต่ประเภทผลิตภัณฑ์ไปจนถึงฟังก์ชันในทุกๆ ทำเล สำหรับพื้นที่โซนลำ ลูกกา-รังสิต ยังเป็นทำเลที่มีดีมานด์เติบโตอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการเปิดตัวโครงการแนวราบศุภาลัย พาร์ควิลล์ รังสิต คลอง 4 เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 สามารถกวาดยอดขาย 200 ล้านบาทอีกด้วย

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

วันที่ : 21 กรกฎาคม 2563