จีนเริ่มซื้ออสังหาฯไทยแล้ว

จีนเริ่มซื้ออสังหาฯไทยแล้ว

          "นายเกษมศักดิ์ สุนทโรทก ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด บริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใน 7 ประเทศทั่วโลก เปิดเผยว่า ขณะนี้นักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาซื้อคอนโดมิเนียมในไทยเพิ่มขึ้น ผ่านเอเจนซี่และเครือข่ายในต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มชาวจีนซึ่งมองว่าไทยเป็นประเทศที่ปลอดภัยและน่าอยู่ เห็นได้จากยอดขายจองโครงการ สกายไรซ์ อเวนิว สุขุมวิท 64 ที่บริษัทเปิดตัวให้ลูกค้าวีไอพีเข้าซื้อเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา พบว่าขณะนี้มียอดขายจองแล้ว 700 ล้านบาท แบ่งเป็น คนไทย 500 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 20% ของทั้งหมดเป้าหมายรวม และต่างชาติเข้าซื้อ 200 ล้านบาท คาดว่าในช่วงเดือน ต.ค. 63 นี้จะสามารถเข้ามาเซ็นสัญญาได้หากรัฐบาลเปิดประเทศ

          "ขณะที่โครงการอื่นๆที่บริษัทเปิดขายไป 5 โครงการในช่วงก่อนหน้านี้ แม้เกิดวิกฤติโควิด-19 แต่ยอดขายชาวจีนกลับไม่สะดุดยังมียอดการซื้อต่อเนื่อง เพราะชาวจีนมีความชื่นชอบและอยากย้ายเข้ามาอาศัยในประเทศไทยจำนวนมาก ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนการขายชาวไทย 50% และต่างชาติ 50% โดยในจำนวนนี้เป็นชาวจีนถึง 70%"

          สำหรับโครงการสกายไรซ์ อเวนิว สุขุมวิท 64 ที่เปิดตัวล่าสุดนี้ เป็นโครงการคอนโดมิเนียมลักษณะมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ แบ่งเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรกมีทั้งหมด 1,961 ห้อง และเฟส 2 จำนวน 3,000 ห้อง มูลค่ารวม 15,000 ล้านบาท ซึ่งการกล้าออกมาเปิดตัวในครั้งนี้เนื่องจากบริษัทแม่ในประเทศฮ่องกงยังเชื่อมั่นในประเทศไทยและเปิดทางให้ทดลองตลาดได้เต็มที่หลังจากเริ่มเข้ามาทำตลาดในไทยเมื่อ 4 ปีก่อน

          นายหยาน จู้ ผู้อำนวยการโครงการ สกายไรซ์ อเวนิว สุขุมวิท 64 กล่าวว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าลงทุนมากเนื่องจากมีความใกล้เคียงกับลอนดอน อังกฤษ ที่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ มีคนหนุ่มสาวมากมายเข้ามาทำงาน มีโอกาสด้านการทำงาน มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเรื่อย ๆ แม้ช่วงนี้คนชั้นกลางจะเริ่มชะลอการตัดสินใจซื้อ เพราะต้องถือเงินสดเอาไว้ไม่อยากใช้จ่าย แต่เชื่อว่าความมั่นใจจะกลับมาแน่

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

วันที่ : 23 กรกฎาคม 2563