ประกันแข่งเดือดแห่คลอดแคมเปญดึงลูกค้า

ประกันแข่งเดือดแห่คลอดแคมเปญดึงลูกค้า

           ในช่วงวิกฤติไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดส่งผลกระทบไปทุกภาคส่วนทั้งเศรษฐกิจและวิถีชีวิต โดยเฉพาะภาคเอกชนที่ต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอด และรองรับการเปลี่ยนแปลงภายใต้รูปแบบชีวิตวีถีใหม่ หรือนิวนอร์มอลที่โลกของดิจิทัลจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น แม้กระทั่งธุรกิจประกันก็ต้องปรับตัวหันมาให้ความสำคัญกับการขายออนไลน์ ทำให้เกิดการแข่งขันกันอย่างรุนแรง ต่างก็อัดกิจกรรมเพื่อจูงใจลูกค้า และแม้ว่าการแพร่ระบาดในประเทศไทยเริ่มคลี่คลายไปแล้วก็ตาม แต่ในด้านของกิจกรรมส่งเสริมการตลาดก็ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง

          ประเดิมเริ่มจากค่ายวิริยะประกันภัย เขย่าวงการ จับมือบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มอบประกันสุขภาพแก่ลูกบ้านใหม่ในทุกโครงการแสนสิริ ส่งต่อความห่วงใยและการดูแลสุขภาพที่ดี เมื่อซื้อบ้านใหม่ รับประกันสุขภาพเพื่อชีวิตดีดีของทุกคน นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บมจ.แสนสิริ เผยว่า พัฒนาธุรกิจจากความเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ทำให้เราได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าในทุกเซ็กเมนต์ จนเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน จากการศึกษาพบว่าแนวโน้มของคนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง แต่ยังกังวลกับภาระปัญหาสุขภาพและการเจ็บป่วยที่ตามมา ตลอดจนผลกระทบทางการเงินจากภาวะเศรษฐกิจ เพราะสุขภาพคือความมั่งคั่งที่แท้จริงของชีวิต

          มุ่งมั่นดูแลลูกบ้านอย่างครอบคลุมมากกว่าเพียงพัฒนาที่ยู่อาศัย แต่เราให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่าของการใช้ชีวิต เพราะคุณภาพชีวิตที่ดีเริ่มต้นที่บ้าน เรายังเข้าใจถึงความต้องการของเรียลดีมานด์ที่อยากมีที่อยู่อาศัย แต่กังวลภาระปัญหาสุขภาพ จึงได้ร่วมกับ "วิริยะประกันภัย" พันธมิตรรายล่าสุด ผู้นำธุรกิจประกันวินาศภัยและเชี่ยวชาญด้านการประกันสุขภาพ พัฒนาสิทธิพิเศษที่ตอบโจทย์ insight ลูกค้า เพื่อส่งต่อความห่วงใย การดูแล และมอบคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ลูกบ้านใหม่ หรือคนคุณที่รัก ช่วยลดความเสี่ยงทางการเงิน ลดปัญหาภาระและข้อกังวลค่ารักษาพยาบาล นับเป็นครั้งแรกของวงการอสังหาฯไทย มิติใหม่ของการมอบประกันสุขภาพ

          แสนสิริส่งต่อความห่วงใย ลดทุกภาระ หมดทุกความกังวลให้ครอบครัวใหม่ของแสนสิริอุ่นใจทุกครั้งที่คุณหรือคนที่คุณรักเจ็บป่วย ลูกบ้านใหม่รับสิทธิ์ทันที แพ็กเกจประกันสุขภาพ เมื่อซื้อในทุกโครงการพร้อมอยู่และโครงการใหม่จากแสนสิริรวม 75 โครงการคุณภาพ บนทำเลศักยภาพ ได้แก่ คอนโดมิเนียม 21 โครงการ อาทิ คุณ บาย ยู (KHUN by YOO) เอ็กซ์ที เอกมัย (XT Ekkamai) โอกะ เฮาส์ (oka haus) เดอะเบส สะพานใหม่ ดีคอนโด ธาร ดีคอนโด ไฮด์อเวย์-รังสิต ลา ฮาบานา หัวหิน บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม 54 โครงการในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

          อาทิ อณาสิริ กรุงเทพฯ-ปทุมธานี อณาสิริ ชัยพฤกษ์-วงแหวน เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา เศรษฐสิริ พัฒนาการ สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ และโครงการอื่นๆในอนาคต ประกอบด้วย 2 แพ็กเกจประกันสุขภาพ ได้แก่ Viriyah Healthcare by BDMS รับความคุ้มครองการรักษาพยาบาลเทียบเท่ามาตรฐานระดับโลกที่โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในเครือ BDMS เช่น โรงพยาบาลกรุงเทพฯ โรงพยาบาลสมิติเวช และเปี่ยมใจรักษ์ แพ็กเกจที่ให้ความคุ้มครองสูงสุดถึง 770,000 บาท ครอบคลุมทั้งโรงพยาบาลในเครือ BDMS และโรงพยาบาลทั่วไปอีกด้วย

          ม.ล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบมจ.กรุงเทพ ประกันชีวิต กล่าวว่า ได้จับมือสมาคมสร้างสรรค์ไทย (ตาวิเศษ) เปิดตัวโครงการ BLA Happy Gift ส่งต่อความสุขสีเขียวด้วยของขวัญที่ยั่งยืน เพื่อรณรงค์และสนับสนุนโครงการด้านสิ่งแวดล้อมและลดการใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single Use) โดยรับบริจาคผ่านช่องทางออนไลน์ ระหว่างวันที่ 14 ธันวาคม 2562-29 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา โดยมีผู้สนใจร่วมบริจาคพร้อมรับของที่ระลึกรักษ์โลกที่ทำจากผ้าทอจากชาวบ้าน ช่วยอุดหนุนคนไทยและอนุรักษ์ความเป็นไทย รวมยอดบริจาคได้ถึง 277,800 บาท

          สำหรับบมจ.กรุงเทพประกันภัย ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาต่อยอดขยายความคุ้มครองด้านการประกันภัยเพื่อดูแลลูกค้าและประชาชนให้ได้รับความคุ้มครองอย่างครอบคลุมในทุกสถานการณ์ โดยล่าสุดบริษัทออกกรมธรรม์ประกันภัยโควิดคัฟเวอร์ ที่ให้ความคุ้มครองทันทีเมื่อตรวจพบโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา พร้อมแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายจากการรักษาพยาบาล ตลอดจนหากติดเชื้อไวรัสดังกล่าวแล้วทำให้เกิดการเจ็บป่วยระยะสุดท้าย และ/หรือภาวะโคม่า และ/หรือภาวะสมองตาย และระบบประสาท รับผลประโยชน์สูงสุดถึง 500,000 บาท นอกจากนี้ยังให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากการเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุอีกด้วย เบี้ยประกันภัยเพียง 699 บาทต่อปี โดยมีรายละเอียดความคุ้มครอง อาทิ ตรวจพบติดโควิดให้ความคุ้มครอง 50,000 บาท จ่ายค่ารักษาพยาบาลโรคติดเชื้อโควิด-19 ไม่เกิน 50,000 บาท ฯลฯ

          นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ กล่าวว่า แนวโน้มคนไทยมีความใส่ใจด้านสุขภาพ และวางแผนด้านการดูแลสุขภาพมากขึ้น อีกทั้งสถานการณ์โรคร้าย โรคระบาดใหม่ เป็นปัจจัยหนุนให้คนมีความตระหนักถึงการวางแผนรักษาพยาบาลไว้ล่วงหน้า ดังนั้น เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) จึงได้ร่วมกับบมจ.ธนาคารเกียรตินาคินภัทร พัฒนาแผนประกันชีวิตและสุขภาพระดับไฮพรีเมียม "เคเคพีเจน โกล บอล เฮลท์ โซลูชั่น" เจาะฐานลูกค้าเวลธ์ ชูแผนประกันชีวิตและสุขภาพระดับไฮพรีเมียม ตอบโจทย์ความต้องการปัญหาด้านสุขภาพของผู้เอาประกัน ครอบคลุมการรักษาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทุกที่ ทุกเวลา ทั่วโลก กับความคุ้มครองสูงสุด 100 ล้านบาท

          ปิดท้ายด้วย S Plus+ แอปพลิเคชัน โดย อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน ปรับโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม เพิ่มเติมหน้า Portal เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงเมนูต่างๆได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น พร้อมออกบริการแจ้งเตือนล่วงหน้า 30 วัน สำหรับลูกค้าอาคเนย์ประกันชีวิตให้ไม่พลาดทุกการชำระเบี้ยประกัน ผ่านฟังก์ชัน Notification พร้อมรายละเอียดกรมธรรม์ที่ต้องชำระค่าเบี้ย เพื่อความคุ้มครองอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าสามารถนำ Barcode ที่ได้รับจากเมนู "แจ้งเตือนการชำระเบี้ย" ชำระผ่านช่องทางของธนาคารตามที่บริษัทกำหนดได้ด้วยตนเอง รวมถึงเปิดเมนูใหม่ "Green Mart" บริการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออนไลน์เพื่อคนรักสุขภาพ ให้สมาชิก S Plus+ ได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติจากชุมชนผู้ผลิตโดยตรง สอดรับชีวิตวิถีใหม่ในยุค New Normal

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

วันที่ : 3 กันยายน 2563