เน็กซัสชี้พหลฯ-ประดิพัทธ์พื้นที่น่าลงทุน

เน็กซัสชี้พหลฯ-ประดิพัทธ์พื้นที่น่าลงทุน

เน็กซัส เผยพหลฯ-ประดิพัทธ์ ตลาดคอนโดทำเลใหม่ ราคาขายถูกกว่าย่านอารีย์

 

นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ทำเลพหลโยธิน-ประดิพัทธ์เป็นตลาดคอนโดมิเนียมทำเลใหม่ที่น่าจับตามอง เนื่องจากเป็นที่อยู่อาศัยของชุมชนเก่าแก่ โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหารซึ่งประกอบกิจการในอาคารพาณิชย์ 3-4 ชั้นเป็นช่วงๆ ตลอดแนวถนนประดิพัทธ์ ซึ่งการเจริญเติบโตของเมืองในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทำให้ศักยภาพของอสังหาฯ ย่านนี้เพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจุบันราคาที่ดินในตลาดตลอดแนวถนนเสนอขายที่ราคา 6-8 แสนบาท/ตารางวา (ตร.ว.) โดยบริเวณข้างเคียง ได้แก่ บริเวณซอยย่อยในทำเลอารีย์ บริเวณถนนพหลโยธินตั้งแต่ช่วงจตุจักรไปจนถึงสถานีบีทีเอสสะพานควาย และช่วงสถานีบีทีเอสสะพานควายไปตลอดจนถึงอนุสาวรีย์ฯ เสนอขายที่ดินที่ราคาตารางวาละ 6-8 แสนบาท 9 แสน-1 ล้านบาท และ 1.2-1.5 ล้านบาท ตามลำดับ

สำหรับราคาคอนโดมิเนียมเฉลี่ยในทำเลพหลโยธิน-ประดิพัทธ์ ปัจจุบันเสนอขายที่ราคา 1.7 แสนบาท/ตารางเมตร (ตร.ม.) เป็นระดับราคาเฉลี่ยที่ต่ำกว่า ราคาคอนโดบนถนนเส้นหลักพหลโยธินตั้งแต่ช่วงสถานีบีทีเอสสะพานควายไปจนถึงอนุสาวรีย์ฯ ที่เสนอขายในราคา 2.18 แสนบาท/ตร.ม. โดยทั้งสองทำเล มีสภาพแวดล้อมใกล้เคียงกัน ทั้งใน แง่ของขนาดถนน การคมนาคม และสาธารณูปโภค

ขณะที่คอนโดบริเวณข้างเคียง ได้แก่ บริเวณซอยย่อยในทำเลอารีย์และบนถนนพหลโยธินในทำเลจตุจักรมีระดับราคาเฉลี่ย 1.54 แสนบาท และ 1.66 แสนบาท/ตร.ม. ตามลำดับ แม้ว่าทำเลดังกล่าวจะอยู่ห่างจากทำเลพหลโยธิน-ประดิพัทธ์ ในระยะที่ไม่แตกต่างกัน แต่ระดับราคาคอนโดเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำกว่า

อย่างไรก็ดี ปัจจุบันพื้นที่ทำเลพหลโยธินประดิพัทธ์ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่สีน้ำตาลและมีสีแดงเป็นบางช่วง นั่นทำให้พื้นที่โซนนี้มีศักยภาพที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับขนาดที่ดิน สามารถพัฒนาได้ทั้ง ที่อยู่อาศัยแนวราบและแนวสูง รวมไปถึงเพื่อการพาณิชย์ โรงแรม และอาคารสำนักงาน  เป็นต้น

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

11 กรกฎาคม 2561