ซีคอนโฮมปรับทัพ บุกหนักรับสร้างบ้าน

ซีคอนโฮมปรับทัพ บุกหนักรับสร้างบ้าน

ซีคอนโฮมปรับสู้ศึก แม่ทัพใหม่เปิด 2 กลยุทธ์สร้างการเติบโตรับยุคดิจิทัล ชิงส่วนแบ่งเซ็กเมนต์บ้าน 5-20 ล้าน ตั้งเป้าปีนี้โต 8-9% ถือว่าเป็นการปรับทัพครั้งสำคัญของบริษัท ซีคอนโฮม ในการรุกธุรกิจรับสร้างบ้านอย่างเต็มรูปแบบ โดยล่าสุดได้แต่งตั้ง "มนู ตระกูลวัฒนะกิจ" ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัท โดยเชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์ที่คว่ำหวอดในวงการอสังหาริมทรัพย์มากว่า 30 ปี กับหลายค่ายบิ๊กเนมจะทำให้ทิศทางซีคอนโฮม พี่ใหญ่ในวงธุรกิจสร้างบ้านที่มีผลงานกว่า 57 ปีจากนี้เกิดการเปลี่ยนแปลง

ล่าสุดบริษัทได้ออกแบบ 4 แบบบ้านใหม่ระดับราคา 5-18 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ Next Series เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนทุกวัยสอดคล้องกับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีและยุคที่คนสูงวัยครองเมือง ซึ่งจะเปิดตัวในงานบ้านและสวนในวันที่ 4-12 ส.ค.นี้ ณ ไบเทค บางนา นอกจากนี้จะเพิ่มอีก 12 แบบบ้านใหม่ในงานมหกรรมรับสร้างบ้านและวัสดุวันที่ 16-19 ส.ค.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จากปัจจุบันมีกว่า 200 แบบ ซึ่งจะมีการนำมาเลือกให้เหมาะสมกับช่วงเวลา

ขณะเดียวกันได้ออกแคมเปญสร้างบ้านไม่ต้องควักเงินสักบาทกับซีคอนโฮม เพื่อตอบรับกระแสความต้องการสร้างบ้านหลังใหม่ของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะคนอยากสร้างบ้านแต่ไม่มีเงินก้อน ให้สามารถเป็นเจ้าของบ้านในฝันที่มีคุณภาพได้ในทุกราคาตั้งแต่ 2-30 ล้านบาท ด้วยข้อเสนอพิเศษวงเงินกู้สูงสุด 100% จาก 4 สถาบันการเงินหลักคือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารยูโอบี คาดว่า สิ้นปีนี้จะมีการเติบโตประมาณ 8-9% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี จากการสำรวจตลาดในปัจจุบัน พบว่า กลุ่มลูกค้ามีความต้องการบ้านที่ชัดเจนด้านฟังก์ชั่นการใช้งานมากกว่าในอดีต และที่สำคัญต้องทำการบ้านที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะกลุ่มมากขึ้น ผู้บริโภคมีอายุน้อยลงคือ 30 ปีขึ้นไป โดย 3 อันดับแรก ได้แก่ แบบบ้านประหยัดพลังงานที่สามารถอยู่ร่วมกับธรรมชาติ แบบบ้านเพื่อผู้สูงอายุ และแบบบ้านที่รองรับฟังก์ชั่นทางธุรกิจควบคู่กับการอยู่อาศัย

สำหรับซีคอนโฮมได้มีการเปิดตัวแบบบ้านแทนคุณ เพื่อรองรับความต้องการของผู้สูงอายุ ส่วนคอมแพ็กโฮมได้พัฒนาบ้านภายใต้กลุ่มบ้านตระกูลรัก เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมถึงบัดเจ็ตโฮมที่เปิดตัวบ้านคุ้มค่าที่เน้นฟังก์ชั่นในราคาสุดคุ้ม ทั้งนี้ กลุ่มบ้านเหล่านี้ได้รับการตอบรับที่ดี นอกจากนี้ยังพบว่าพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนเทรนด์บ้านก็เปลี่ยน

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

25 กรกฎาคม 2561