MK จ่อเปิด 5 โครงการ 4,540 ล้าน ร่วมทุน TPARK ผุดโรงงาน 100 ไร่

MK จ่อเปิด 5 โครงการ 4,540 ล้าน ร่วมทุน TPARK ผุดโรงงาน 100 ไร่

MK กางแผนครึ่งปีหลังเตรียมเปิดใหม่ 5 โครงการ มูลค่ารวม 4,540 ล้านบาท มั่นใจปีนี้รายได้จากการขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ รวม 3,500 ล้านบาท ประกาศร่วมทุน TPARK พัฒนาโรงงานให้เช่ากว่า 100 ไร่

นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามแผนงานขยายธุรกิจที่บริษัทได้ประกาศไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทั้งการขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และการขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่า โดยในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนรวมไว้ที่ 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงบลงทุนในธุรกิจเพื่อขาย 4,000 ล้านบาท และงบลงทุนในธุรกิจเพื่อเช่าและการบริการ 1,000 ล้านบาท

โดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนเปิดขายโครงการใหม่ จำนวน 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 4,540 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการบ้านเดี่ยว จำนวน 3 โครงการ และโครงการทาวน์โฮม จำนวน 2 โครงการ ในทำเลศักยภาพ เช่น กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก, กรุงเทพฯ ตอนเหนือ และกรุงเทพฯ-ปทุมธานี ซึ่งบริษัทมั่นใจจะได้รับการตอบรับที่ดี ด้วยจุดเด่นในด้านของทำเลและฟังก์ชันการออกแบบ

ขณะที่ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีการเปิดขายโครงการใหม่ จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการบ้านเดี่ยวชวนชื่น ซิตี้ เซาท์ และโครงการชวนชื่น ซิตี้ นอร์ท วิลล์-วัชรพล ทั้งนี้ บริษัทยังคงมั่นใจรายได้จากการขายโครงการอสังหาริมทรัพย์รวมในปีนี้จะอยู่ที่ 3,500 ล้านบาท

ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่าและการบริการ ดำเนินการภายในบริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (PD) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือผู้พัฒนาและบริหารโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน คลังสินค้าและโรงงานเพื่อเช่า ปัจจุบันมีการพัฒนาพื้นที่ปล่อยเช่ารวม 115,000 ตารางเมตร และอยู่ในระหว่างดำเนินการพัฒนาพื้นที่เช่าเพิ่มอีกจำนวน 38,000 ตารางเมตรในปีนี้

นายวรสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ล่าสุด PD ได้ร่วมมือกับบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด (TPARK) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TICON เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาและบริหารโรงงานและคลังสินค้าโดยเฉพาะ เพื่อพัฒนาโรงงานและคลังสินค้าเพิ่มเติมอีกกว่า 100 ไร่ โดยมีกลุ่มสแกนเนีย กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เป็นลูกค้ารายแรกของความร่วมมือในครั้งนี้ ซึ่งได้มีการพัฒนาโรงงานให้เช่าในแบบ Built to Suit หรือสร้างตามความเหมาะสมในการใช้งานด้านการผลิตไปแล้วบนเนื้อที่ 22 ไร่ พื้นที่ใช้สอยรวม 14,000 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุนรวม 350 ล้านบาท

ขณะที่ บริษัท ยัวร์ส พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ MK ในช่วงครึ่งปีแรกได้รับบริหารโครงการเพิ่มขึ้นจำนวน 3 โครงการ โดยในครึ่งปีหลังได้ตั้งเป้าหมายเดินหน้าบริหารโครงการเพิ่มอีกจำนวน 5 โครงการ ตามแผนที่จะขยายขอบเขตการให้บริการรวมจำนวน 8 โครงการภายในปีนี้

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

1สิงหาคม 2561