การเคหะผนึกธอส.ปล่อยกู้ หนุนคนจนสร้างที่อยู่อาศัย

การเคหะผนึกธอส.ปล่อยกู้ หนุนคนจนสร้างที่อยู่อาศัย

กคช.ผนึก ธอส.ให้สินเชื่อผู้ประกอบการสร้างที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อย ฟุ้งมีเอกชน 30 รายพร้อมร่วมโครงการเคหะประชารัฐร่วมทุน

 

นายธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับธนาคารอา คารสงเคราะห์ (ธอส.) ในการสนับสนุนโครงการพัฒนาที่อยู่ อาศัยของภาคเอกชน โดย ธอส. จะเข้ามาสนับสนุนสินเชื่อโครง การผู้ประกอบการและสินเชื่อรายย่อยของผู้บริโภค ส่วน กคช. จะประกาศเชิญชวนภาคเอกชนร่วมพัฒนาโครงการเคหะประชารัฐ พร้อมทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาแก่ผู้ประกอบการในการคัดเลือกบริษัทเพื่อศึกษาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการและบริหารจัดการงาน ก่อสร้างที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาความเป็นไปได้ด้านการตลาด ความเหมาะสมทางกายภาพ และการเงินการลงทุน

 

"การเคหะแห่งชาติและ ธอส.จะจัดทำโครงการนำร่อง เพื่อเป็นต้นแบบในการจัดทำโครงการเคหะประชารัฐร่วมทุน และร่วมกันส่งเสริมผู้ประกอบการรายใหม่ ให้มีโอกาสเข้าพัฒนา โครงการอสังหาริมทรัพย์ผ่านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เชิงวิชาการและปฏิบัติการรูปแบบต่างๆ" นายธัชพล กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม การเคหะแห่งชาติได้ประสานกับสถาบันการเงินของรัฐในการสนับสนุนสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการภาคเอกชนในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้โครงการเคหะประชารัฐร่วมทุน ประเภทโครง การร่วมสนับสนุนภาคเอกชน ซึ่งได้มีการลงนามร่วมกันแล้ว 3 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารอาคารสงเคราะห์ ขณะเดียวกันมีภาคเอกชนให้ความสนใจประมาณ 30 ราย โดยการเคหะแห่งชาติจะจัดสัมมนาผู้ประกอบการภาคเอกชน เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจในโครงการร่วมลงทุนกับภาค เอกชนภายในเดือน ต.ค.61 นี้

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

28 กันยายน 2561